Tips น่ารู้ Work From Home อย่างไรให้งานออกมาดี

หลังจากช่วง Covid–19 ที่ผ่านมาหลายๆบริษัทก็เริ่มที่ปรับวัฒนธรรมองค์กร ให้ทำงานจากที่บ้านมากขึ้น ซึ่งการทำงานจากที่บ้านกลับทำให้หลายๆคน บ่นคิดถึงออฟฟิศกันเป็นแถบๆ บ้างก็บอกว่างานน้อยลง จนเบื่อแบบไม่รู้จะทำอะไร บ้างก็บอกว่างานเยอะขึ้นจนไม่ได้พักและเสียสุขภาพกาย วันนี้ JOBDATA ขอหอบ Tipsรู้ Work From Home อย่างไรให้งานออกมาดี มาบอกกัน

ทำงานที่บ้าน
"แล้วคุณจะพบว่ายิ่งคุณได้ทำงานมากขึ้นๆ เท่าไร คุณก็ยิ่งโชคดีมากขึ้นๆ ด้วยเหมือนกัน"
  • 1.ตัดสิ่งรบกวนในการทำงาน

    แน่นอนว่าการทำงานจากที่บ้าน มักมีสิ่งล่อตาล่อใจที่กวนสมาธิของเราอย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ ทีวี หรืออาหารที่ชวนให้เราไม่ได้ทำงานสักที ดังนั้นคุณควรจัดตารางเวลาทำงานที่ชัดเจนและตัดสิ่งรบกวนออกจากโต๊ะทำงานให้ได้มากที่สุดค่ะ เพื่อที่ว่า ถึงเวลาทำงานจริง คุณจะได้มีสมาธิพร้อมทำงานได้อย่างเต็มที่

    สิ่งรบกวน
    โต๊ะทำงาน
  • 2.แบ่งพื้นที่ทำงานอย่างชัดเจน

    หลายๆคนชอบทำงานในห้องนอน ห้องนั่งเล่น แม้ว่าจะดูเหมือนว่าเป็นการทำงานแบบชิวล์ๆ ได้พักผ่อน แต่บางทีอาจทำให้คุณเครียดมากกว่าเดิมก็ได้ เพราะ การทำงานในพื้นที่พักผ่อน เช่น ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนไม่ได้พักและทำงานตลอดเวลาได้ค่ะ ดังนั้นการมีโซนทำงาน โต๊ะทำงานที่ชัดเจน จะทำให้คุณมีประสิทธิภาพและสามารถแบ่งเวลาพักให้กับตัวเองง่ายขึ้นค่ะ

    เป็นสัดส่วน
    มุมทำงาน
  • 3.หาเวลาพักให้ตัวเอง

    แม้ว่า วันนั้นจะมีประชุมยาวรวดหรืองานเยอะมากแค่ไหน สิ่งสำคัญคือเวลาพักผ่อนซักชั่วโมงค่ะ เช่น ลุกไปห้องน้ำ ลุกกินข้าว หรือเดินเล่นเพื่อผ่อนคลาย จะทำให้คุณไม่เครียดจนเกินไป มี Energy ที่จะกลับมาทำงานต่อได้

    เล่นกีฬา
    เกมส์ใช้ความคิด
  • 4.Feedback งานอยู่เสมอ

    เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องการสื่อสารที่ผิดพลาดในการทำงาน ดังนั้น ควรหมั่น Feedback งานในทีมอยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยให้คุณทราบว่า งานดำเนินไปถึงไหนแล้ว พบปัญหา อุปสรรคใดที่คนในทีมสามารถช่วยกันแก้ไขกันได้บ้าง เพียงเท่านี้ โปรเจคงานที่ทีมคุณถืออยู่ก็จะ สำเร็จไปได้ด้วยดี

    นำเสนอ
    พูดคุยเรื่องงาน
17 มิ.ย. 2563 104